PLC
ครูภานุกา พลไชยขา
นางสาวภานุกา พลไชยขา
นางสาวภานุกา พลไชยขา
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ -
รายวิชา แนะแนว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6
กลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ เดียวกัน
ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา ความต้องการ
ปัญหาที่กลุ่มเลือก นักเรียนขาดกระบวนการสืบค้นข้อมูลความสามารถของตนเองในการวางแผนเลือกอาชีพในอนาคต
เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้และการเลือกอาชีพในอนาคต
ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา
นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ
ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา
การปรับประยุกต์ใช้กระบวนการ Active learning สร้างแรงจูงใจในการวางแผนการศึกษาต่อและประกอบอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
การปรับประยุกต์ใช้กระบวนการ Active learning สร้างแรงจูงใจในการวางแผนการศึกษาต่อและประกอบอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ
ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน
แต๋ม.MOV
ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล
ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน